Guidelines for Authors - Journal of Food Technology, Siam University

Main Article Content

สมฤดี ไทพาณิชย์

Abstract

วารสารเทคโนโลยีการอาหาร มหาวิทยาลัยสยาม มีขอบเขตครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง เช่น โภชนาการ เทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยว เป็นต้น ซึ่งมีวาระการออกปีละ 2 ฉบับ บทความที่ส่งมายังวารสารเทคโนโลยีการอาหาร มหาวิทยาลัยสยามต้องเป็นงานที่ไม่เคยถูกนำไปพิมพ์เผยแพร่ในวารสารอื่นใดมาก่อน และไม่อยู่ในระหว่างการพิจารณาลงพิมพ์ในวารสารใดๆ บทความที่เสนอเพื่อตีพิมพ์ลงวารสาร มี 2 ประเภท ได้แก่ 1) บทความวิจัย เป็นบทความที่มีรูปแบบการเขียนตามหลักวิชาการ ระบุถึงปัญหา วัตถุประสงค์ วิธีการดำเนินงานวิจัย สามารถอภิปรายและสรุปผลที่จะนำไปสู่ความก้าวหน้าทางวิชาการ หรือการนำไปประยุกต์ใช้ และ 2) บทความวิชาการ เป็นบทความที่เขียนขึ้นในลักษณะวิเคราะห์ วิจารณ์หรือเสนอแนวคิดใหม่ๆ จากพื้นฐานวิชาการที่ได้รวบรวม และเรียบเรียงมาจากผลงานทางวิชาการของตนเองหรือของผู้อื่น หรือเป็นบทความทางวิชาการที่เขียนขึ้นเพื่อเป็นความรู้สำหรับผู้ที่สนใจทั่วไป 


ผู้สนใจส่งผลงานตีพิมพ์ สามารถส่งบทความผ่านระบบฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์กลางของประเทศไทย (Thai Journals online) ได้ทางเว็บไซต์ https://www.tci-thaijo.org/index.php/JFTSU/index สามารถดาวน์โหลดรายละเอียดการเตรียมบทความ และแบบฟอร์มวารสารได้ที่เว็บไซต์ของวารสาร https:// www.foodtech.siam.edu/foodtech-journal ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ 0-2867-8026 ต่อ 5189, 081-810-5253 Email: [email protected]

Article Details

How to Cite
ไทพาณิชย์ ส. (2018). Guidelines for Authors - Journal of Food Technology, Siam University. Journal of Food Technology, Siam University, 13(1), 98–102. Retrieved from https://li01.tci-thaijo.org/index.php/JFTSU/article/view/106908
Section
คำแนะนำสำหรับผู้เขียน