Leading Article

Main Article Content

Kanjana Mahattanatawee

Abstract

ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีการอาหารได้ถูกนำมาใช้เพื่อการแปรรูปอาหาร ให้เกิดความหลากหลายของผลิตภัณฑ์อาหาร มีคุณค่าทางอาหาร และความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ดังจะเห็นได้จากงานวิจัยในวารสารเทคโนโลยีการอาหาร ปีที่ 13 ฉบับที่ 1 นี้ที่นำเสนอผลงานวิจัย เซลล์โพรไบโอติกที่มีต่อคุณสมบัติของไอศกรีมนม การพัฒนาผลิตภัณฑ์คุกกี้จากมันเทศ ผลของการเสริมรำข้าวก่ำต่อคุณลักษณะทางเคมี-กายภาพของกุนเชียง การยืดอายุการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์บะหมี่สด การสกัดและการทำให้บริสุทธิ์ของแกมม่าออริซานอลจากรำข้าวและฤทธิ์การต้านอนุมูลอิสระ  นอกจากนี้ในวารสารฉบับนี้ยังนำเสนอบทความวิชาการที่เกี่ยวข้องกับวิทยาการด้านโอมิกส์ และเทคนิคการสกัดและการประยุกต์ใช้เบต้ากลูแคนจากยีสต์


วารสารเทคโนโลยีการอาหาร มหาวิทยาลัยสยามได้จัดพิมพ์ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยและบริการสู่สังคม ซึ่งบทความทุกเรื่องได้ผ่านการพิจารณาจากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องจากหลายสถาบันการศึกษา กองบรรณาธิการหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้อ่านจะได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์ในเชิงวิชาการ รวมถึงสามารถใช้เป็นเอกสารอ้างอิงต่อไป

Article Details

How to Cite
Mahattanatawee, K. (2018). Leading Article. Journal of Food Technology, Siam University, 13(1). Retrieved from https://li01.tci-thaijo.org/index.php/JFTSU/article/view/107022
Section
บทบรรณาธิการ