บทบรรณาธิการ

ผู้แต่ง

  • ลิขิต ศิริ

คำสำคัญ:

บทบรรณาธิการ

บทคัดย่อ

          วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ได้นำเสนอผลงานทางวิชาการอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา มาจนถึงปีที่ 6 ฉบับที่ 2 แล้ว  โดยมีเป้าหมายสำคัญคือเป็นวารสารที่เผยแพร่องค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนจากหลาย ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของกองบรรณาธิการที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก และภายใน ที่ได้กรุณาเสียสละพิจารณาบทความ ทีมงานคณะทำงานที่ได้ทุ่มเทตั้งใจทำงาน เพื่อให้ได้เกณฑ์คุณภาพตามมาตรฐานวารสารวิชาการระดับชาติ

          สำหรับวารสารฉบับนี้มีเนื้อหาสาระที่หลากหลาย ทั้งบทความด้านการศึกษา การสื่อสารการตลาด ภาษาไทย บริหารธุรกิจ บัญชี จิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว โดยมีสาระเกี่ยวกับภาวะผู้นำแบบสอนงานของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2  ผลสัมฤทธิ์การบริหารงบประมาณขององค์การบริหารส่วนตำบลในเขตอำเภอลี้ คุณลักษณะอาสามสมัครที่มีผลต่อบทบาทอาสาสมัครสาธารณสุข แนวทางการพัฒนาสมรรถนะของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตภาคเหนือตอนล่าง การเปรียบเทียบคำลักษณะนามในภาษาไทย 4 ถิ่น การตำหนิในภาษาไทยซึ่งศึกษากลวิธีทางภาษากับข้อคำนึงที่เป็นเหตุจูงใจ รวมทั้งบทความเกี่ยวกับผลการปรึกษารายบุคคลตามทฤษฎีพิจารณาเหตุผล อารมณ์ และพฤติกรรมต่อคุณค่าในตนเองของผู้หญิงที่ผิดหวังในความรัก  การเสริมสร้างการปฏิบัติหน้าที่ของครอบครัวที่มีบุตรติดเกมออนไลน์ นอกจากนั้นยังมีบทความเกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคของระบบการนำส่งงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าทางอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงานบัญชีในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย การพัฒนาบัญชีครัวเรือนของกลุ่มแม่บ้านเกษตรบ้านห้วยทราย และท้ายสุดบทความเกี่ยวกับประสิทธิผลของการสร้างการจดจำต่อการสื่อสารการตลาดในการสร้างการจดจำด้วยตุ๊กตาสัญลักษณ์กับบุคคลที่มีชื่อเสียง

          หวังว่าเนื้อหาสาระของวารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน และหากมีข้อผิดพลาดประการใด บรรณาธิการขอน้อมรับไว้เพื่อการแก้ไขปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นต่อ ๆ ไป

 

 

รองศาสตราจารย์ ดร.ปองปรารถน์ สุนทรเภสัช

บรรณาธิการ

Downloads

เผยแพร่แล้ว

27-12-2017