บทบรรณาธิการ

ผู้แต่ง

  • ลิขิต ศิริ

คำสำคัญ:

บทบรรณาธิการ

บทคัดย่อ

วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง เป็นสื่อกลางในการเผยแพร่บทความวิจัยหรือบทความวิชาการที่เป็นองค์ความรู้ทางด้านมนุษย์ศาสตร์สังคมศาสตร์ และสาขาที่เกี่ยวข้องของคณาจารย์ นิสิตนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ตลอดจนนักวิชาการอิสระ เพื่อนําไปสู่ประโยชน์ต่อบุคคล สังคมและประเทศชาติ โดยการดำเนินการได้การสนับสนุนจากหลายฝ่าย  ทั้งในส่วนของคณะที่ปรึกษา กองบรรณาธิการและผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกและภายใน ที่ได้กรุณาเสียสละพิจารณาบทความอย่างเข้มข้น เพื่อให้ได้เกณฑ์คุณภาพตามมาตรฐานวารสารวิชาการระดับชาติ

วารสารฉบับนี้เป็นวารสารฉบับปีที่ 7 ฉบับที่ 1 มีบทความนำเสนอทั้งหมด 11 เรื่อง จำแนกเป็น บทความวิชาการจำนวน 2 เรื่อง มีบทความวิจัย จำนวน 9 เรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องล้วนมีความน่าสนใจ มีคุณค่าทางวิชาการ ซึ่งท่านผู้อ่านสามารถพิจารณานำไปปรับประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน ด้านการศึกษา การสื่อสาร การตลาดบริหารธุรกิจ บัญชี จิตวิทยาการศึกษา โดยมีสาระเกี่ยวกับรูปแบบการบริหารจัดการการสอนของคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สังกดมหาวิทยาลัยราชภัฏ การจัดการความรู้ด้านการบัญชีและการเงินโดยการประยุกต์ใช้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของกลุ่มจัดการขยะ ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการเพื่อส่งเสริมวิถีชีวิตด้านอาชีพ กลุ่มชาติพันธุ์ปกาเกอะญอ สาหรับนักเรียน โรงเรียนบ้านแม่ส้าน อาเภอแม่เมาะ จังหวดลำปาง พฤติกรรมการซื้อสินค้าไทยของผู้บริโภคชาวเมียนมาร์ที่เดินทางข้าม ณ จุดผ่านแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ เพื่อซื้อสินค้าในเขตเศรษฐกิจพิเศษอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก การเปรียบเทียบขั้นตอนการตัดสินใจของพฤติกรรมการเลือกใช้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ขนาดใหญ่ของลูกค้าในเขตพื้นที่ บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร การพัฒนาบคลิกภาพนักสื่อสารโดยใช้กิจกรรมบทบาทสมมุติและกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ การบริหารจัดการของสถานีวิทยุชุมชนคลื่น F.M. 101.25 MHz จังหวัดอุตรดิตถ์ อิทธิพลของความรู้ด้านโภชนาการและการรับรู้ด้านสุขภาพต่อการรับประทานอาหารจานด่วน แนวทางการพัฒนาสมรรถนะครูอาชีวศึกษาในจังหวัดเชียงราย กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบ Real-Time Marketing ในยุคประเทศไทย 4.0 และท้ายสุดบทความ พัฒนาการแนวคิดการบริหารทรัพยากรมนุษย์

หวังว่าเนื้อหาสาระของวารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จะเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่าน หากท่านผู้ใดประสงค์จะส่งบทความเพื่อเผยแพร่ กองบรรณาธิการยินดีรับตีพิมพ์ โดยต้องผ่านการพิจารณากลั่นกรองจากผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภายในและภายนอก และหากท่านผู้อ่านมีข้อเสนอแนะประการใด กองบรรณาธิการยินดีน้อมรับคำแนะนำเพื่อจะได้นำไปปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพวารสารให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้นต่อไป

รองศาสตราจารย์ ดร.ปองปรารถน์ สุนทรเภสัช

บรรณาธิการ

Downloads

เผยแพร่แล้ว

14-07-2018