พฤติกรรมในการทำงานให้มีประสิทธิภาพของพนักงานระดับปฏิบัติการ บริษัท อินโนเฟรช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ผู้แต่ง

  • นิรมล ตันติศิริอนุสรณ์
  • สมชาย คุ้มพูล

คำสำคัญ:

พฤติกรรมในการทำงาน, ค่าตอบแทนที่เหมาะสม, สัมพันธภาพกับบุคคลอื่น, โอกาสก้าวหน้าและความมั่นคงในอาชีพ, Behavior, adequate compensation, person amity, growth and security in occupation

บทคัดย่อ

            การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบปัจจัยที่ส่งผลพฤติกรรมในการทำงานให้มีประสิทธิภาพของพนักงานระดับปฏิบัติการของ บริษัท อินโนเฟรช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บุคลากร จำนวน 230 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟผลการวิจัยพบว่า ระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมในการทำงานให้มีประสิทธิภาพของ บริษัท อินโนเฟรช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด พบว่า ภาพรวมและรายด้าน ได้แก่ ค่าตอบแทนที่เหมาะสม สภาพแวดล้อมในการทำงาน สัมพันธภาพกับบุคคลอื่น และโอกาสก้าวหน้าและความมั่นคงในอาชีพ อยู่ในระดับมาก

            ผู้บริหารและพนักงาน บริษัท อินโนเฟรช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่เพศ ระดับการศึกษา และประสบการณ์ทำงาน ต่างกัน มีระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ไม่แตกต่างกัน สำหรับผู้บริหารและพนักงาน ของ บริษัท อินโนเฟรช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่อายุและตำแหน่ง ต่างกัน มีระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ แตกต่างกันในภาพรวม ด้านค่าตอบแทนที่เหมาะสม และโอกาสก้าวหน้าและความมั่นคงในอาชีพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

            สำหรับผลที่ได้จากการวิจัยในครั้งนี้ ผู้วิจัยจะนำไปเป็นแนวทางในการบริหารงานภายในองค์กร ของ บริษัท อินโนเฟรช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เพื่อเป็นแนวทางในการตอบสนองต่อปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมในการทำงานให้มีประสิทธิภาพผู้บริหารและพนักงาน ของบริษัท อินโนเฟรช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

Downloads

เผยแพร่แล้ว

30-12-2015