ผลงานวิชาการเป็นสมบัติสำคัญของชุมชนวิชาการ การสร้างและแชร์ผลงานเหล่านั้นเป็นวัฒนธรรมที่น่ายกย่อง และให้การสนับสนุนของมวลมนุษยชาติ มหาวิทยาลัยราชธานีในฐานะสถาบันอุดมศึกษาถือว่าเป็นหน้าที่และเป็นเกียรติที่จะได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการส่งเสริมการผลิตและเผยแพร่ผลงานวิชาการหลายช่องทาง และการจัดทำวารสารวิชาการเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มหาวิทยาลัยมีนโยบายที่จะดำเนินการ

        ด้วยหลักคิดข้างต้นและวิสัยทัศน์ทางวิชาการของอธิการบดี ดร.วิลาวัณย์ ตันวัฒนะพงษ์ ที่มีนโยบายและให้การสนับสนุนด้านงบประมาณเบื้องต้นในการดำเนินการ วารสารทางวิชาการชื่อ “วารสารราชธานีนวัตกรรมทางสังคมศาสตร์” (Journal of Ratchathani Innovative Social Sciences) ฉบับปฐมฤกษ์ก็มีกำหนดออกเผยแพร่ในปลายเดือนมิถุนายน 2560 นี้ และมีแผนที่จะเป็นสื่อกลางในการเผยแพร่งานวิชาการของคณาจารย์ นักศึกษา และผู้สนใจ ทั้งในและนอกสถาบันตลอดไป

        สำหรับเนื้อหาสาระที่ตีพิมพ์ในวารสารเล่มนี้ประกอบด้วยสามส่วน คือ บทความวิชาการ บทความวิจัย และปริทัศน์หนังสือ โดยเริ่มต้นจากบทความเกี่ยวกับการศึกษาไทย 4.0 และงานวิจัยด้านการบริหารการศึกษา 4 เรื่อง และด้านกฎหมายอีก 1 เรื่อง ลงท้ายด้วยปริทัศน์หนังสือ “Brand Leadership” 

        ท้ายนี้บรรณาธิการและกองบรรณาธิการขอขอบคุณมหาวิทยาลัยที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมทางวิชาการที่สำคัญนี้ ขอขอบคุณผู้ที่ส่งบทความมาเพื่อพิจารณาตีพิมพ์ ขอขอบคุณผู้ทรงคุณวุฒิในการกลั่นกรอง และที่สำคัญคือขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับสังคมวิชาการที่จะเปิดรับวารสารน้องใหม่ที่เสนอตัวมารับใช้สังคมวิชาการเล่มนี้ และเล่มต่อๆ ไป

                                                      

                                                รองศาสตราจารย์ ดร. สมาน อัศวภูมิ

                                                           บรรณาธิการ 

Published: 2017-06-30

Teamwork of Personnel at Numkhunwittaya School Numkhun District, Ubon Ratchathani Province

พัชรินทร์ อรุณเรือง, สมาน อัศวภูมิ

59-68

The study of Civil litigation and Criminal litigation of Bank refusal Cheque payer

สุเมธ สุภัทรจำเนียร, ธีรศักดิ์ กองสมบัติ, พัชราภา ดินดำ, พิพัฒน์ ตั้งสืบกุล

69-87

Brand Leadership by David A Aaker and Erich Joachimsthaler

สมาน อัศวภูมิ

89-91