ยุทธศาสตร์การฟื้นฟูกิจการลูกเสือไทย

Main Article Content

sombat dejbamrung

Abstract

 

ยุทธศาสตร์การฟื้นฟูกิจการลูกเสือไทย*

SCOUT AFFAIRMATIVE REINNOVATION กลยุทธ์ในประเทศไทย *

สมบัติเดชบำรุง **

ประเสริฐอินทร์รักษ์ ***

บทคัดย่อ

2) แนวปฏิบัติให้เกิดผลตามยุทธศาสตร์วิธีดำเนินการวิจัยประกอบด้วยขั้นตอนที่ 1 จัดสนทนากลุ่มขั้นตอนที่ 2 จากเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องและ จากกลุ่มตัวอย่าง 100 โรงเรียนผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้อำนวยการสถานศึกษารองผู้อำนวยการสถานศึกษาและครูในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ขั้นตอนที่ 3 นำร่างยุทธศาสตร์ จำนวน 9 คนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ การหาค่าความถี่ค่าร้อยละค่ามัชฌิมเลขคณิตค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา

ผลการวิจัยพบว่า ประกอบด้วย 8 ยุทธศาสตร์คือ 1) การมีส่วนร่วมของชุมชน 2) การสร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชน 3) การจัดการลูกเสือในสถานศึกษา 4) พัฒนาเยาวชนด้วยกิจกรรมลูกเสือ 5) การทักษะทางลูกเสือ 6) ด้านการพัฒนาบุคลากรทางการลูกเสือ และ 8) การประชาสัมพันธ์กิจการลูกเสือแนวปฏิบัติให้เกิดผลตามยุทธศาสตร์ประกอบด้วย 8 ยุทธศาสตร์ 51 ตัวบ่งชี้สรุปได้ดังนี้ 1) การมีส่วนร่วมของชุมชน ควรให้บริการชุมชนในรูปแบบต่างๆ 2) การสร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชนโดยการทำความดี 3) การจัดการลูกเสือในสถานศึกษา เช่นด้านโครงสร้างด้านบุคลากรด้านวิชาการด้านการเงินด้านวัสดุอุปกรณ์และด้านการประชาสัมพันธ์ 4) การพัฒนาเยาวชนด้วยกิจกรรมลูกเสือ 5) ด้านทักษะทางลูกเสือ ให้มีทักษะทางการลูกเสือให้มีทักษะในการวางแผน 6) การพัฒนาบุคลากรทางการลูกเสือ ของผู้บริหารสถานศึกษารองผู้บริหารสถานศึกษา โดยการจัดให้มีคู่มือต่างๆพระราชบัญญัติระเบียบปฏิบัติ และ 8) การประชาสัมพันธ์กิจการลูกเสือโดยการเข้าร่วมกิจกรรมวันสำคัญการประชาสัมพันธ์ข่าวสารข้อมูลสัญลักษณ์และการทำความดีของลูกเสือ

คำสำคัญ : ยุทธศาสตร์การฟื้นฟูกิจการลูกไทย

 


*บทความนี้เขียนขึ้นมาจากวัตถุประสงค์ของการวิจัยเรื่องยุทธศาสตร์การฟื้นฟูกิจการลูกเสือไทย

** นักศึกษาปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตสาขาวิชาการบริหารการศึกษาคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยศิลปากร

doctoraljode@hotmail.com

*** อาจารย์ที่ปรึกษาผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร ภาควิชาการบริหารการศึกษาคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยศิลปากร

นามธรรม

มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้เพื่อ indentify 1) ลูกเสือ Affairmative กลยุทธ์ Reinnovation ในประเทศไทย 2) การปฏิบัติเพื่อให้บรรลุลูกเสือ Affairmative กลยุทธ์ Reinnovation การศึกษาแบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอนคือ 1) การศึกษาตัวแปรของลูกเสือไทยจากวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง 2) ที่วิเคราะห์ปัจจัยที่จะสร้างใช้ในการวิจัยและสร้างความถูกต้องน่าเชื่อถือได้แล้วการสุ่มตัวอย่างการเก็บรวบรวมข้อมูลจากหลักการโรงเรียนหลักการรองโรงเรียนและครูแนบไปกับกระทรวงศึกษาโรงเรียน การวิเคราะห์ปัจจัยการสำรวจถูกนำมาใช้กับกลุ่มปัจจัยของลูกเสือ Affairmative กลยุทธ์ Reinnovation 3) นำกลยุทธ์การร่างและตัวแปรย่อยผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มการปฏิบัติและได้รับการยืนยันโดยผู้เชี่ยวชาญ 9 แบบสอบถามถูกนำมาใช้ ความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์ปัจจัยการสำรวจถูกนำมาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล

ผลการวิจัยพบว่า 1) กลยุทธ์นวัตกรรมประกอบการมีส่วนร่วมของชุมชนตระหนักอุปถัมภ์ให้กับเยาวชน,​​ หัวเราะเยาะการจัดการในโรงเรียนการพัฒนาเยาวชนที่ผ่านการสอดแนมทั​​กษะลูกเสือพัฒนาบุคลากรผ่านหัวเราะเยาะตัวตนของลูกเสือและหัวเราะเยาะประชาสัมพันธ์ 2) การปฏิบัติเพื่อให้บรรลุลูกเสือ Affairmative กลยุทธ์ Reinnovation อยู่: เชิญบุคคลภายนอกที่จะมีคณะกรรมการลูกเสือและนำบริการต่างๆเพื่อชุมชนดีปฏิบัติตามสัญญาและกฎหมายลูกเสือลูกเสือจัดการหัวเราะเยาะในโรงเรียนจากโครงสร้างบุคลากรวิชาการวัสดุทางการเงินเป็น ความสัมพันธ์เท่าที่สาธารณะ กิจกรรมใด ๆ ที่จะขึ้นอยู่กับสัญญาและกฎหมายลูกเสือลูกเสือ 5 ใช้พื้นที่ของการฝึกอบรมลูกเสือที่ต้องทำความเข้าใจทักษะทักษะความสัมพันธ์ทักษะการใช้ทักษะการวางแผนและทักษะลูกเสือ ลูกเสือไม่กังวลทางการเมือง และมีส่วนร่วมในวันสำคัญต่างๆลูกเสือเช่นเดียวกันเผยแพร่ข้อมูลตัวตนและหัวเราะเยาะเปิดดี

คำสำคัญ :??? ลูกเสือกลยุทธ์ reinnovation affairmative ในประเทศไทย P 5 จการลูกเสือโดยการเข้าร่วมกิจกรรมวันสำคัญการประชาสัมพันธ์ข่าวสารข้อมูลสัญลักษณ์และการทำความดีของลูกเสือ

 

คำสำคัญ : ยุทธศาสตร์การฟื้นฟูกิจการลูก

 


*บทความนี้เขียนขึ้นมาจากวัตถุประสงค์ของการวิจัยเรื่องยุทธศาสตร์การฟื้นฟูกิจการลูกเสือไทย

** นักศึกษาปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตสาขาวิชาการบริหารการศึกษาคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยศิลปากร

doctoraljode@hotmail.com

*** อาจารย์ที่ปรึกษาผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร ภาควิชาการบริหารการศึกษาคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยศิลปากร


Article Details

Section
บทความ : มนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปะ
Author Biography

sombat dejbamrung, โรงเรียนวัดพรหมสุวรรณสามัคคี แขวงบางไผ่ สำนักงานเขตบางแค กรุงเทพมหานคร 10160 โทร.024210015 - 0812594329

รองผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดพรหมสุวรรณสามัคคีสำนักงานเขตบางแคสังกัด 10160 กรุงเทพมหานคร