ความทรงจำของช่วงเวลาเก่า : โครงการสร้างสรรค์จิตรกรรมเพื่อการตกแต่ง โรงแรม เซนทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทแอนด์วิลลาส์ หัวหิน

Main Article Content

Techanit Sangkasaba

Abstract

ความทรงจำของช่วงเวลาเก่า : โครงการสร้างสรรค์จิตรกรรมเพื่อการตกแต่ง

โรงแรม เซนทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทแอนด์วิลลาส์ หัวหิน

MEMORY OF VINTAGE TIME : PAINTING PROJECT FOR INTERIOR DECORATION OF CENTARA GRAND BEACH RESORT & VILLAS HUA HIN

บทคัดย่อ

การสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมเรื่อง "ความทรงจำของช่วงเวลาเก่า" เป็นการสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมเพื่อการตกแต่งโรงแรม เซนทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทแอนด์วิลลาส์ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทางโรงแรม เซนทาราแกรนด์บีชรีสอร์ทแอนด์วิลลาส์ หัวหิน นั้นเป็นสถานที่พักซึ่งมีทัศนียภาพทางสถาปัตยกรรมที่งดงามพร้อมทั้งบรรยากาศทางทะเลที่สวยงามของชายหาดหัวหิน โครงสร้างทางสถาปัตยกรรมที่สวยงามของทางโรงแรมนั้น สร้างเอกลักษณ์ที่สำคัญของโรงแรมเพื่อให้เป็นที่ดึงดูดและสนใจของแขกผู้มาพักได้เป็นอย่างดี อาคารของทางโรงแรมนั้น เป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของอำเภอหัวหิน โครงสร้างอาคารที่มีความงดงามและบรรยากาศของเวลาเก่า ซึ่งเป็นสเน่ห์ที่สำคัญของทางโรงแรม

ผลงานจิตรกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นได้นำเสนอความงามของความทรงจำในช่วงเวลาในอดีต ความทรงจำในอดีตของข้าพเจ้าที่มีความสวยงามต่อเรื่องต่างๆอยู่มาก อาคารสถาปัตยกรรมเก่าต่างๆที่อยู่ในชุมชนหรือในสังคมเมืองนั้น เป็นตัวสะท้อนความรู้สึกที่ทำให้นึกถึงความรู้สึกในช่วงเวลาเก่าได้มาก ช่วงเวลาของความสวยงามทั้งทางสภาพแวดล้อมและจิตใจของผู้คน

การเชื่อมโยงระหว่างผลงานจิตรกรรมกับสถาปัตยกรรมนั้น มีความสำคัญในอารมณ์ความรู้สึกของผู้ชมเป็นอย่างมาก บรรยากาศที่สอดคล้องกันระหว่างผลงานทั้ง 2 แบบนั้น ช่วยเสริมสร้างสุนทรียภาพและความสำคัญของผลงานทั้ง 2 รูปแบบนี้ได้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับเรื่องราวต่างๆที่สะท้อนกับบรรยากาศของสถานที่คืออำเภอ หัวหิน จะทำให้สุนทรียภาพของทั้งผลงานจิตรกรรมและสถาปัตยกรรมนั้น มีคุณค่าที่น่าสนใจและน่าศึกษามากยิ่งขึ้น

 

 

Article Details

Section
บทความ : ศิลปะและการออกแบบ
Author Biography

Techanit Sangkasaba

Department of Applied Arts Studies

Faculty of Decorative Art