Editorial

Authors

  • ศ. ดร.อารีวรรณ กลั่นกลิ่น Professor, Faculty of nursing, Chiang Mai University

Keywords:

Editorial, Volume 46 No.1 January-March

Abstract

สวัสดีปีใหม่สมาชิกพยาบาลสารทุกท่าน ปีนี้เป็นปีหมูทอง ทางกองบรรณาธิการยังคงพัฒนาคุณภาพวารสารของเราต่อไป พยาบาลสารฉบับที่ 1 ของปีที่ 46  นี้ มีบทความพิเศษบทความรับเชิญ เกี่ยวกับการพยาบาลอาชีวอนามัย:บทบาทที่ท้าทาย ที่ได้รับเกียรติจาก คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ศาสตราจารย์ ดร. วิภาดา คุณาวิกติกุล และยังมีบทความวิชาการ บทความวิจัยที่เป็นภาษาอังกฤษและทั้งภาษาไทย ตัวอย่างเช่น สถานการณ์ด้านอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมของกลุ่มเกษตรกรปลูกข้าวโพด  ความรู้ ทัศนคติ และการมีส่วนร่วมของบิดาในการเลี้ยงบุตรด้วยนมมารดา การตายดีตามการรับรู้ของผู้รอดชีวิตจากมะเร็ง  ผลของการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องการคัดแยกผู้ป่วยที่ห้องฉุกเฉินต่อความถูกต้องในการคัดแยกของพยาบาล การพัฒนาสื่อมัลติมิเดียเรื่องการบริหารยาในเด็กสำหรับนักศึกษาพยาบาล ปัจจัยทำนายการเกิดอาการกำเริบเฉียบพลันในผู้ป่วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง และบทความวิจัยที่เป็นภาษาอังกฤษได้แก่ Breastfeeding Practice and Self-efficacy Among Nepalese Adolescent First-time Mothers Job Demands, Job Resources and Work Engagement Among Nurses in Tertiary Care Hospitals, Thanh Hoa Province, The Socialist Republic of Vietnam  Organizational Commitment and Quality of Work Life Among Nurses, Medical College Hospitals, Dhaka, The People’s Republic of Bangladesh  นอกจากนี้บทความวิชาการที่น่าสนใจอีก 3  เรื่องได้แก่  พยาบาลผดุงครรภ์ กับการจัดท่าศีรษะและลำตัวสูงในระยะที่ 1 ของการคลอด ความอ่อนล้าในวงจรการมีบุตรและบทบาทพยาบาล  การส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในแม่วัยรุ่น

กองบรรณาธิการ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความวิจัยและบทความวิชาการจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านทุกท่าน ขอขอบคุณที่ส่งบทความวิจัยมาตีพิมพ์กับพยาบาลสารของเราและ หากมีข้อเสนอแนะประการใคในการปรับปรุงคุณภาพ พยาบาลสารของเรา ทางกองบรรณาธิการยินดีน้อมรับจากทุกท่าน

Downloads

Published

2019-03-28

How to Cite

กลั่นกลิ่น ศ. ด. (2019). Editorial. Nursing Journal CMU, 46(1), -. Retrieved from https://he02.tci-thaijo.org/index.php/cmunursing/article/view/180579