Editorial

Authors

  • ศ. ดร.อารีวรรณ กลั่นกลิ่น Professor, Faculty of Nursing, Chiang Mai University

Keywords:

editorial, Nursing Journal

Abstract

บทบรรณาธิการ

พยาบาลสารฉบับนี้เป็นฉบับที่ 3 ของปีที่ 46 ซึ่งจะตีพิมพ์ผลงานวิจัยที่หลากหลายประเด็นมากขึ้นทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมทั้งบทความวิชาการ ตัวอย่างเช่น การดำเนินกลยุทธ์หลายวิธีในการส่งเสริมการทำความสะอาดมือในโรงพยาบาลของรัฐ ความรู้  ทัศนคติและการปฏิบัติในการทำความสะอาดมือของผู้ป่วยที่รับการรักษาในโรงพยาบาล การแจ้งข่าวร้ายในการดูแลแบบประคับประคอง: การทบทวนหลักฐานเชิงประจักษ์ ความเข้มแข็งอดทน การสนับสนุนทางสังคม และความเครียดในสตรีที่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ผลของการห่อตัวต่อระยะการนอนหลับของทารกเกิดก่อนกำหนด และบทความวิจัยที่เป็นภาษาอังกฤษได้แก่ Factors Influencing Exclusive Breastfeeding at Discharge Among First-Time Mothers Undergoing Cesarean Sectionนอกจากนี้ยังมีบทความวิชาการที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ระบบพี่เลี้ยงกับการพัฒนาวิชาชีพการพยาบาลอีกด้วย

กองบรรณาธิการ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความวิจัยและบทความวิชาการจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่านทุกท่าน ขอขอบคุณที่ส่งบทความวิจัยมาตีพิมพ์กับพยาบาลสารของเราและทางกองบรรณาธิการจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพของวารสารอย่างต่อเนื่องตลอดไป

Downloads

Published

2019-09-27

How to Cite

กลั่นกลิ่น ศ. ด. (2019). Editorial. Nursing Journal CMU, 46(3), บทบรรณาธิการ. Retrieved from https://he02.tci-thaijo.org/index.php/cmunursing/article/view/218491