บทวิจารณ์หนังสือ “พัฒนาการการบริหารภาครัฐของไทย : จากอดีตสู่อนาคต” Book Review: Development of Public Sector in Thailand: From the Past to the Future

Authors

  • สุริยานนท์ พลสิม

Keywords:

พัฒนาการการบริหารภาครัฐของไทย

Abstract

“...วิวัฒนาการของการบริหารหารจัดการภาครัฐของประเทศไทยพัฒนาไปอย่างไร... ประเทศไทยยังเป็นรัฐที่มีรูปแบบการบริหารจัดการแบบล้าสมัยหรือก้าวขึ้นมาสู่ประเทศที่มีรูปแบบการบริหารจัดการภาครัฐแนวใหม่... แล้วอะไรคือตัวสะท้อนระดับการพัฒนาการบริหารภาครัฐของไทย... ตลอดจนการปฏิรูปภาครัฐของไทยตามแนวคิดสมัยใหม่ประสบความสำเร็จจริงหรือไม่ แล้วท้ายที่สุด ทิศทางและอนาคตของการบริหารจัดการภาครัฐของประเทศไทย "ควร" จะดำเนินไปในอย่างไร...? ”

            สาเหตุที่ผู้เขียนนำเอาประเด็นคำถามดังกล่าวมานำเสนอนั้น ความเป็นจริงแล้วมิได้เจตนาที่จะถามคำถามเหล่านี้โดยตรงกับผู้อ่าน แต่มีความมุ่งหมายที่จะชวนให้ผู้อ่านได้มาร่วมกันวิเคราะห์และหาคำตอบให้กับประเด็นคำถามข้างต้นเหล่านี้ ซึ่งถูกนำมาอธิบายไว้ในหนังสือ “พัฒนาการการบริหารภาครัฐของไทย : จากอดีตสู่อนาคต” เล่มนี้อย่างละเอียด ซึ่งเขียนโดย รองศาสตราจารย์ ดร.พีรสิทธิ์ คำนวณศิลป์ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัชเฉลิม สุทธิพงษ์ประชา .....

Downloads

How to Cite

พลสิม ส. (2017). บทวิจารณ์หนังสือ “พัฒนาการการบริหารภาครัฐของไทย : จากอดีตสู่อนาคต” Book Review: Development of Public Sector in Thailand: From the Past to the Future. Local Administration Journal, 10(3), 182–190. Retrieved from https://so04.tci-thaijo.org/index.php/colakkujournals/article/view/100290