Editorial

Authors

  • อรจันทร์ ศิริโชติ Thaksin University

Keywords:

-

Abstract

วารสารเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยทักษิณ ฉบับนี้เป็นวารสารปีที่ 10 ฉบับที่ 2 (เดือนกรกฎาคม – ธันวาคม 2561)  มีบทความที่น่าสนใจด้านการจัดการธุรกิจและการจัดการภาครัฐ จำนวน 5 เรื่อง ซึ่งมีความหลากหลายในหลายแง่มุม กล่าวคือ มีบทความวิจัยภาษาไทย จำนวน 4 เรื่อง ได้แก่ (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดกีฬาในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  (2) การรับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อการท่องเที่ยวในจังหวัดพัทลุง (3) อิทธิพลของความไว้วางใจ ทัศนคติ  และส่วนประสมทางการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคในจังหวัดสงขลา  (4) แรงจูงใจในการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบเทคโนโลยีทางการเงิน (Fintech) ด้วยแอปพลิเคชัน A-Mobile ของผู้ใช้บริการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขารัตภูมิ จังหวัดสงขลา ทั้ง 4 เรื่องทำการวิจัยเชิงปริมาณในบริบทของประเทศไทย ที่ใช้สถิติหลากหลายไปจนถึงการใช้สถิติขั้นสูงในการวิเคราะห์ข้อมูล จากชื่อเรื่องของบทความวิจัยเราสามารถรับรู้ได้ถึงการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำธุรกิจในปัจจุบันและในอนาคตที่ผู้ประกอบการจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมธุรกิจเพื่อเข้าสู่ Digital Platform  นอกจากนั้นวารสารฉบับนี้มีบทความวิจัยภาษาอังกฤษ จำนวน 1 เรื่อง คือ Perception toward President Alpha Conde Political Leadership System from 2010-2018: A Study of Guinean Living in Thailand เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกชาวกาน่าที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยเกี่ยวกับรูปแบบภาวะผู้นำของประธานาธิบดีในความรับรู้ของพวกเขา

กองบรรณาธิการขอขอบพระคุณผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เขียนบทความทุกท่านที่มีส่วนสนับสนุนในการจัดพิมพ์วารสารเศรษฐศาสตร์และบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยทักษิณ (เดือนกรกฎาคม – ธันวาคม 2561) ให้เสร็จสมบูรณ์อย่างมีคุณภาพ และขอเชิญชวนคณาจารย์ นักวิชาการ และนิสิตนักศึกษา รวมถึงผู้สนใจทั่วไปส่งบทความปริทัศน์ บทความวิชาการ บทความวิจัย หรือบทวิจารณ์หนังสือ เพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ในฉบับต่อ ๆ ไป

Downloads

Published

2019-01-21

How to Cite

ศิริโชติ อ. (2019). Editorial. Economics and Business Administration Journal Thaksin University, 10(2). Retrieved from https://so01.tci-thaijo.org/index.php/ecbatsu/article/view/167341