บรรณาธิการแถลง

ผู้แต่ง

  • ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เมธินี วงศ์วานิช รัมภกาภรณ์ วงศ์วานิช รัมภกาภรณ์

บทคัดย่อ

เรียน  ท่านสมาชิกวารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์ทุกท่าน

 

วารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์ ฉบับที่ 1 ประจำปีพุทธศักราช 2560 (เดือนมกราคม-เมษายน พ.ศ. 2560) ได้มีการปรับปรุงคุณภาพวารสารตามเกณฑ์ของศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย        (Thai-Journal Citation Index Centre: TCI) เพื่อให้ผ่านการรับรองคุณภาพตามที่ TCI กลุ่ม 1 กำหนดดังปรากฏให้เห็นในวารสารฉบับนี้ที่มีการปรับปรุงตั้งแต่รายนามผู้ทรงคุณวุฒิในกองบรรณาธิการ โดยทางวารสารฯ ได้รับเกียรติจากนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ (หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี) และนายสุรชัย  เลี้ยงบุญเลิศชัย (รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 1) ให้เกียรติมาเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ รวมถึงมีผู้ทรงคุณวุฒิในการพิจารณาบทความที่มาจากหลากหลายหน่วยงานและการจัดพิมพ์รูปแบบเล่มมีทั้งแบบเล่ม และแบบ electronic file ให้ทันกับกำหนดเวลาของการออกเล่มวารสารภายใต้ระบบ ThaiJo ในการบริหารจัดการข้อมูลเพื่อให้เป็นการทำงานในระดับสากล  ตลอดจนการปรับปรุงเนื้อหาของบทความทั้งบทความวิชาการและบทความวิจัยทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางวิชาการและความทันสมัยของผลงานทางสาขาวิชาศึกษาศาสตร์ในบริบทไทยแลนด์ 4.0 และการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21

 

การปรับปรุงคุณภาพของวารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์ในครั้งนี้ ทางกองบรรณาธิการหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการประเมินคุณภาพวารสารให้เลื่อนลำดับจาก TCI กลุ่มที่ 2 สู่ TCI กลุ่มที่ 1 และการเป็นสมาชิก ของ ASEAN Citation Index ต่อไปในระยะเวลาอันใกล้นี้

 

วารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้คณาจารย์ นิสิต และนักวิชาการทั่วไป ตลอดจนผู้ที่สนใจ มีโอกาสนำเสนอผลงานวิชาการเพื่อเผยแพร่และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันในสาขาวิชาสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์

 

ทั้งนี้ทางกองบรรณาธิการขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ตั้งแต่คณะกรรมการดำเนินงานกองจัดการวารสาร และทีมงานทุก ๆ ท่าน  ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิในการพิจารณาบทความ รวมถึงผู้ส่งบทความและท่านสมาชิกวารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์ทุกท่านที่ช่วยให้วารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์ดำเนินการให้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ของการจัดพิมพ์ทุกประการ

 

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เมธินี วงศ์วานิช รัมภกาภรณ์

บรรณาธิการ

Downloads