บทบรรณาธิการ

Authors

  • Assist.Prof.Teerachai Nethanomsak บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Keywords:

บทบรรณาธิการ

Abstract

วารสารวิจัย มข. ฉบับบัณฑิตศึกษา สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ฉบับนี้ได้คัดสรรบทความวิจัยคุณภาพ จำนวน 16 เรื่อง ให้ผู้สนใจได้ติดตามอ่านและศึกษากันอย่างเต็มอิ่ม โดยมีทั้งผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา สังคมและวัฒนธรรม และทางด้านการจัดการ ในกลุ่มเรื่องทางด้านศึกษาครอบคลุมตั้งแต่ผลการวิจัยศึกษาในทุกระดับการศึกษา ทั้งการศึกษาในกลุ่มผู้สูงวัย ระดับอุดมศึกษา ระดับการศึกษาพื้นฐาน ระดับปฐมวัย รวมถึงผลวิจัยทางด้านกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน ส่วนผลงานวิจัยในมิติทางสังคมและวัฒนธรรมเป็นผลงานวิจัยในระดับชุมชนท้องถิ่น เป็นเรื่องราวใกล้ตัวแต่สะท้อนมุมมองสำคัญที่นำไปสู่การขับเคลื่อนสังคมในมิติต่างๆ ทั้งทางด้านภาษา สถานภาพทางครอบครัว วัฒนธรรมท้องถิ่นและการพัฒนาสังคม อีกกลุ่มเรื่องหนึ่งที่มีความน่าสนใจไม่แพ้กันคือ ทางด้านการจัดการที่มีการนำเสนอผลการศึกษาวิจัยที่ช่วยแสดงถึงข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภค พฤติกรรมของคนวัยทำงาน และปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย

กองบรรณาธิการหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความวิจัยในฉบับนี้จะช่วยให้ผู้อ่านได้รับประโยชน์จากองค์ความรู้ต่างๆ ในหลากหลายแง่มุมทางมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และหากมีข้อแนะนำใดๆ เพื่อการพัฒนาวารสารของเราให้มีคุณภาพยิ่งๆ ขึ้นไป ทางบรรณาธิการยินดีน้อมรับทุกคำแนะนำด้วยความยินดียิ่ง

กองบรรณาธิการ

References

บทบรรณาธิการ

Downloads

Published

2019-05-17

How to Cite

Nethanomsak, A. (2019). บทบรรณาธิการ. KKU Research Journal (Graduate Studies) Humanities and Social Sciences, 7(1). Retrieved from https://so04.tci-thaijo.org/index.php/gskkuhs/article/view/189809

Issue

Section

บทบรรณาธิการ (Editorial Note)