The Satisfaction and Important Levels of Services for Using Stadium and Sport Complex at Salaya Campus, Mahidol University

Authors

  • ธัญลักษณ์ หงษ์โต Research and Academic Services Department, College of Sports Science and Technology, Mahidol University
  • ยุวดี วงค์ใหญ่ Research and Academic Services Department, College of Sports Science and Technology, Mahidol University

Abstract

ความพึงพอใจและความส าคัญในการใช้บริการสนามกีฬาเป็ นตัวบ่งชี้ให้เห็นถึงอุปสรรค ปัญหา และ แนวทางการแก้ไขในการดา เนินงานของหน่วยงานท่ีเก่ียวข้อง วัตถุประสงค์ของการวิจัยเพ่ือศึกษาระดับความพึง พอใจในการใช้บริการสนามกีฬา ของนิสิต บุคลากร และบุคคลทั่วไป มหาวิทยาลัยมหิดลและเปรียบเทียบความพึง พอใจและความส าคัญ ของสนามกีฬาและศูนย์ออกก าลังกายจ าแนกตามกลุ่มผู้มาใช้บริการแบบสอบถาม ใช้ส าหรับ เก็บรวบรวมข้อมูลจากสมาชิกผู้มาใช้บริการสนามกีฬามหาวิทยาลัยมหิดล ประกอบด้วย 3 ส่วนคือ ข้อมูลทั่วไป ความพึงพอใจและความส าคัญในการใช้บริการ และค าถามปลายเปิ ดด้านการจัดการ ด้านบุคลากรผู้ให้บริการ ด้าน สถานท่แีละส่งิอา นวยความสะดวก1.ความพึงพอใจและความสา คัญในการใช้บริการสนามกีฬามหาวิทยาลัยมหิดล ผลการวิจัยด้านความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (3.51) ด้านความส าคัญโดยรวมอยู่ในระดับมาก (4.03) 2.เมื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจโดยจ าแนกตามกลุ่มพบว่าโดยรวมอยู่ในระดับมาก (3.53) และเปรียบเทียบ ความส าคัญในการใช้บริการโดยจ าแนกตามกลุ่มพบว่าโดยรวมอยู่ในระดับมาก (4.02) จากการวิจัยครั้งนี้ มหาวิทยาลัยควรมีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพอย่างเป็นรูปธรรมและระยะยาว ครอบคลุมทั้งหน่วยงาน ภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย เพ่ือเพ่ิมศักยภาพในการให้บริการโดยนา ส่งิท่มีีอยู่มาดัดแปลงปรับปรุงและแก้ไข ให้เหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้บริการและองค์กร

Downloads

Published

2016-08-22