Editorial

Main Article Content

พัชลินจ์ จีนนุ่น

Abstract

ปัจจุบันระบบการประกันคุณภาพการศึกษาเป็นไปอย่างเข้มข้น ทั้งการประกันคุณภาพภายใน ที่ต้องมีการรายงานผลการปฏิบัติงานให้ผู้เกี่ยวข้องทราบอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งแสดงหลักฐานประกอบการประเมิน และการประเมินคุณภาพภายนอกที่หน่วยงานต่าง ๆ ต้องเตรียมพร้อมรับมืออยู่เสมอในส่วนของการมีผลงานทางวิชาการ ประเภท บทความวิชาการ บทความวิจัย ตำรา หรือหนังสือถือได้ว่าใช้เป็นส่วนหนึ่งในการประเมินตนเองได้ ในกรณีของบทความวิชาการหรือบทความวิจัยนั้นหากได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารที่ได้รับการยอมรับ เช่น ผ่านการรับรองคุณภาพของ TCI ก็จะช่วยเพิ่มสัดส่วนของภาระงานได้เป็นอย่างดี


 ปัจจุบันวารสารปาริชาต (ISSN 0867-0884) อยู่ในฐานข้อมูล TCI กลุ่ม 1 TCI (ถึงพ.ศ. 2562) Impact Factors (2558) = 0.066 ซึ่งทางกองบรรณาธิการจะรักษาคุณภาพนี้ไว้ และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ท่านที่สนใจเขียนบทความลงวารสารสามารถเข้าไปศึกษาวิธีการสมัคร วิธีการเตรียมต้นฉบับ และค้นหาบทความต่าง ๆ ที่ตีพิมพ์ในวารสารได้ที่ https://rms.rdi.tsu.ac.th:82/parichartjournal/user/download.jsp หรือ https://www.tci-thaijo.org/index.php/parichartjournal


ท่านผู้อ่านที่รักทุกท่าน ข้าพเจ้าในฐานะบรรณาธิการวารสารปาริชาตขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่าขณะนี้วารสารปาริชาตได้เริ่มเปลี่ยนแปลงกำหนดการออกวารสารแล้วจากเดิม ฉบับที่ 1 ออกในเดือนตุลาคม-มีนาคม และฉบับที่ 2 ออกในเดือนเมษายน-กันยายน จะเปลี่ยนแปลงเป็นฉบับที่ 1 ออกในเดือนมกราคม – มิถุนายน ส่วนฉบับที่ 2 กรกฎาคม – ธันวาคมเพื่อไม่ให้คร่อมปี และในอนาคตอาจเปลี่ยนแปลงการออกวารสารจากเดิมปีละ 2 ฉบับเป็นปีละ 3 ฉบับ ข้าพเจ้าขอกราบขอบพระคุณทุกท่าน ทั้งผู้เขียนและผู้อ่านที่ให้การตอบรับวารสารปาริชาตด้วยดีเสมอมา ขอขอบพระคุณท่านผู้ทรงคุณวุฒิทุกท่านที่กรุณาประเมินบทความและให้ข้อเสนอแนะอันมีค่ายิ่งในการปรับปรุงวารสารให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นไป สุดท้ายนี้ก็ขอเชิญชวนทุกท่านส่งบทความมาตีพิมพ์ในวารสารปาริชาต หากมีข้อสงสัยข้อท้วงติงหรือข้อเสนอแนะประการใดสามารถส่งข้อความมาทางอีเมล์ของข้าพเจ้าโดยตรงหรือติดต่อที่กองจัดการวารสารปาริชาต สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง โทร. 074-609600 ต่อ 7242 Email: [email protected]

Article Details

How to Cite
จีนนุ่น พ. (2016). Editorial. Parichart Journal, 29(2), -. Retrieved from https://so05.tci-thaijo.org/index.php/parichartjournal/article/view/69459
Section
Editorial