บทบรรณาธิการ

Main Article Content

ทิพย์พาพร มหาสินไพศาล

บทคัดย่อ

          เดือนเมษายนเป็นเดือนของเทศกาลสงกรานต์...วันขึ้นปีใหม่ของไทย ขณะที่ในต่างประเทศก็เป็นช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ ช่วงเวลานี้เป็น “จุดเริ่มต้น” ของนักเรียนนักศึกษาที่เตรียมเปิดภาคเรียนใหม่ และพนักงานหลายคนก็มักจะเริ่มต้นหน้าที่การงานใหม่ในช่วงนี้  ฤดูใบไม้ผลิในคติของหลายประเทศจึงสื่อความถึง “ความเยาว์วัย” และ “การเริ่มต้น”

          วารสารปัญญาภิวัฒน์ฉบับเดือนมกราคม-เมษายนก็เป็นฉบับแรกของปี พ.ศ. 2560 ในฉบับนี้มีบทความวิจัยและบทความวิชาการที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาองค์กรและเศรษฐกิจ  เช่น เรื่อง “กลยุทธ์การจัดการภาพลักษณ์องค์กรเพื่อพัฒนาธุรกิจบริการ” เรื่อง “ปัจจัยความสุขในการทำงานและความผูกพันต่อองค์กรที่มีผลต่อความพึงพอใจในการให้บริการของบุคลากรมหาวิทยาลัยต่างรุ่นอายุ” เรื่อง “แรงบันดาลใจในการมีจิตสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” และเรื่อง “หนทางสู่การทำวิจัยทางการบัญชีให้ประสบผลสำเร็จและเป็นสุข”

          ในปีนี้ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ยังจะจัดทำวารสารวิชาการเพิ่มเติมอีก 2 ฉบับ คือ วารสาร International Scientific Journal of Engineering and Technology เพื่อเผยแพร่ผลงานวิชาการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นภาษาอังกฤษ และวารสาร Chinese Journal of Social Science and Management เพื่อเผยแพร่ผลงานด้านการจัดการและสังคมศาสตร์ เป็นภาษาจีน วารสารใหม่ทั้ง 2 เล่มนี้กำลังเปิดรับบทความเพื่อตีพิมพ์ตามกำหนดการปีละ 2 ฉบับ ฉบับแรกเดือนมกราคมถึงมิถุนายน และฉบับที่สองเดือนกรกฎาคมถึงธันวาคม ผู้สนใจสามารถติดต่อกองบรรณาธิการที่หมายเลขโทรศัพท์  0-2832-0908, 0-2837-1102  และอีเมล [email protected]

          วารสารทั้ง 3 ฉบับ 3 ภาษานี้จะช่วยเผยแพร่ความรู้ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อช่วยให้หน่วยงานและผู้ปฏิบัติงานมีความทันสมัย และดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมือนกับชีวิตที่กระฉับกระเฉงรับฤดูใบไม้ผลิ และเต็มเปี่ยมด้วยความสดชื่นในเทศกาลปีใหม่สงกรานต์ ต่อเนื่องไปตลอดทั้งปี

          ผลงานวิจัยและงานวิชาการที่เผยแพร่ในวารสารปัญญาภิวัฒน์นี้สะท้อนถึงความมานะอุตสาหะของบรรดาคณาจารย์และนักศึกษา ที่มุ่งแสวงหาความรู้ไม่สิ้นสุด เหมือนกับดอกไม้ที่ผลิบานตามฤดูกาลสม่ำเสมอ วารสารปัญญาภิวัฒน์มีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็น “จุดเริ่มต้น” ในการเผยแพร่องค์ความรู้ให้ “ผลิดอกออกผล”ต่อไป

Article Details

บท
บทบรรณาธิการ