การศึกษาการรับรู้ด้านความเสี่ยงและการป้องกันความเสี่ยง ขณะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทแบกเป้

Main Article Content

พิมพ์มาดา วิชาศิลป์

Abstract

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ของประเทศไทยที่ออกไปทางสื่อออนไลน์ โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทแบกเป้และจากมุมมองของนักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทแบกเป้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำรวจระดับของการรับรู้ด้านความเสี่ยงและระดับการป้องกันความเสี่ยงในการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมไปถึงความสัมพันธ์และปัจจัยที่มีผลต่อการรับรู้ด้านความเสี่ยงและการป้องกันความเสี่ยงของนักท่องเที่ยว และสุดท้ายคือการสำรวจนโยบายภาครัฐและเอกชนในเรื่องของการจัดการด้านการรับรู้ความเสี่ยงและป้องกันความเสี่ยงให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทแบกเป้

งานวิจัยนี้ใช้การเก็บข้อมูลทั้งในเชิงปริมาณโดยการแจกแบบสอบถามแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทแบกเป้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยและเชิงคุณภาพโดยการวิเคราะห์จากเว็บไซต์และการสัมภาษณ์เชิงลึกจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้านนโยบาย จากการวิเคราะห์เว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทแบกเป้ พบว่าประเทศไทยมีภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวในเชิงบวกซึ

Article Details

How to Cite
วิชาศิลป์ พ. (2012). การศึกษาการรับรู้ด้านความเสี่ยงและการป้องกันความเสี่ยง ขณะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทแบกเป้. Journal of Thai Hospitality and Tourism, 7(2), 15–26. Retrieved from https://so04.tci-thaijo.org/index.php/tourismtaat/article/view/2968
Section
Research Article